image image

Hướng dẫn đấu giá Blockchain trên nền tảng đấu giá trực tuyến Lạc Việt Auction

image

Lạc Việt là nhà đấu giá đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ Blockchain trong hoạt động đấu giá trực tuyến, để nâng cao hơn nữa tính minh bạch, khách quan của cuộc đấu giá.  Hệ thống đấu giá trực tuyến ứng dụng Blockchain của Lạc Việt được thiết kế vô cùng thân thiện, đơn giản, dễ sử dụng, tự động hóa ở mức độ cao nhất, để người dùng có thể tham gia đấu giá mà không cần phải được trang bị nhiều kiến thức về công nghệ Blockchain, cũng như không cần phải thực hiện quá nhiều thao tác rườm rà, phức tạp, đồng thời vẫn tận dụng được sức mạnh của công nghệ Blockchain để khẳng định sự khách quan, minh bạch tuyệt đối, không thể bị can thiệp của kết quả đấu giá. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các thao tác để tham gia đấu giá sử dụng công nghệ Blockchain cùng Lạc Việt:

 

Bước 1: Đăng ký đấu giá tài sản ứng dụng công nghệ blockchain trên Lạc Việt Auction

Quý khách hàng tiến hành đăng ký tham gia đấu giá hoàn toàn tương tự như đối với các tài sản thông thường. Các tài sản được đấu giá sử dụng công nghệ blockchain sẽ có giao diện hiển thị như sau:



Trong đó:
Địa chỉ Smart contract: là địa chỉ của bản hợp đồng thông minh, hoạt động trên nền tảng Binance Smart Chain - một trong những nền tảng Blockchain lớn và uy tín nhất hiện nay - đây là thành phần quy định logic, các quy tắc, "luật chơi" mà cuộc đấu giá phải tuân theo, tương tự như mã nguồn của 1 ứng dụng Web2 truyền thống, nhưng được công bố hoàn toàn công khai, minh bạch, khách quan để bất cứ ai cũng có thể kiểm tra, đánh giá (quý khách có thể truy cập đường link để xem chi tiết).
Địa chỉ cuộc đấu giá: là địa chỉ chi tiết diễn biến của cuộc đấu giá, trong đó khách hàng có thể dễ dàng tra cứu các thông tin diễn biến trong quá trình đấu giá, như lịch sử các lượt trả giá, với đầy đủ các thông tin quan trọng, như thời gian trả, giá trả, mã khách hàng. Các thông tin này không thể bị can thiệp, chỉnh sửa, thao túng (quý khách có thể truy cập đường link để xem chi tiết).

 


Bước 2: Tiến hành trả giá tài sản:

Quý khách hàng tiến hành trả giá như các cuộc đấu giá thông thường - lựa chọn giá muốn trả và xác nhận. Sau khi khách hàng tiến hành trả giá trên hệ thống Lạc Việt, ngay lập tức 1 giao dịch trên nền tảng blockchain tương ứng sẽ được tạo ra, với đầy đủ các thông tin của lệnh trả giá đó, như mã khách hàng, giá trả, thời gian trả. Khách hàng có thể tra cứu trên BscScan - công cụ theo dõi thông tin giao dịch của Binance theo hình ảnh bên dưới:

Với mỗi lệnh trả giá, quý khách hàng có thể click vào lựa chọn "Tra cứu trên Blockchain" để xem thông tin chi tiết về lệnh trả giá đã được ghi nhận trên BscScan:

Các lệnh đặt giá của người dung trên hệ thống được thể hiện trên BscScan

Như vậy, toàn bộ các diễn biến trả giá sẽ được ghi nhận đầy đủ, chính xác, khách quan, không thể  bị can thiệp trên nền tảng Blockchain. Xin kính chúc quý khách hàng tham gia đấu giá thành công và gặp nhiều may mắn!

Thẻ:
ĐANG XỬ LÝ